Thị trường BĐS TPHCM: Sóng khu Nam

Thị trường BĐS TPHCM: Sóng khu Nam

Nếu như từ cuối 2014 đến nay, khu Đông đang trở thành điểm hút của thị trường với nhiều đánh giá tích cực từ giới truyền thông và người mua, còn khu Nam sóng vẫn đang diễn ra đều đặn và âm thầm. Đặc biệt hơn, sau thông tin về đề án thành lập “đặc khu kinh tế” tại Nam TPHCM vừa được công bố, thị trường BĐS khu Nam đã thu hút không ít người mua để ở hoặc đầu tư dài hạn thuộc phân khúc cao cấp.

Khách hàng cao cấp hướng về khu Nam

“Không giống như khu Đông với lượng giao dịch tăng mạnh trong khoảng hơn 1 năm trở lại đây, lượng giao dịch tại khu Nam TPHCM vẫn phát triển ổn định dù thị trường có những lúc xuống thấp nhất. Những khách hàng giao dịch tại khu này đa phần đều có ngân sách cao và thuộc phân khúc từ trung cao trở lên” - anh Nguyễn Mạnh Toàn, đại diện sàn giao dịch tại khu Nam TPHCM, cho biết. Với quy hoạch bài bản, hạ tầng kết nối và tiện nghi cao cấp (TTTM, trường học, bệnh viện…) đã hoàn thiện, khu Nam luôn được xem là điểm đến của những khách mua đòi hỏi cao về môi trường sống cũng như khả năng giữ vững giá trị của căn nhà theo thời gian.

Lý giải thêm cho sự ổn định của thị trường BĐS khu Nam, nhiều chuyên gia cho rằng nơi đây tập trung nhiều công ty hàng đầu như Unilever, Vinamilk…, có khu chế xuất Tân Thuận thu hút hơn 170 nhà đầu tư với tổng vốn 1,5 tỷ USD và lấp đầy 84% diện tích. Chưa kể, nằm ở cuối đường Nguyễn Hữu Thọ, khu đô thị cảng Hiệp Phước với tổng diện tích gần 3.000ha đang được tích cực thúc đẩy nhằm triển khai chiến lược “Tiến ra biển Ðông” của TPHCM. Khu đô thị này tập trung 4 cảng lớn của Việt Nam nằm dọc theo sông Soài Rạp gồm Cảng quốc tế SPCT, Cảng Sài Gòn Hiệp Phước, Tân Cảng Hiệp Phước, Cảng quốc tế Long An. Trong tương lai gần, nơi này sẽ trở thành trung tâm cảng biển của thành phố và cả nước, dự báo thu hút hàng ngàn chuyên gia cao cấp trong và ngoài nước… hứa hẹn sẽ góp phần tạo nên sức bật mạnh mẽ cho toàn bộ khu Nam.

Galleria hứa hẹn là điểm đến lý tưởng cho người mua nhằm mục đích kinh doanh, đặc biệt là những hoạt động kinh doanh đòi hỏi cao về yếu tố không gian và thẩm mỹ.

“Điều tôi đánh giá cao ở khu Nam là toàn bộ tuyến đường kết nối dù đã hoàn thiện nhưng hạ tầng giao thông ở đây vẫn không ngừng được nâng cấp. Được biết, trục đường Nguyễn Hữu Thọ sẽ được nâng cấp lên 6 làn xe, điểm giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ sẽ nhanh chóng được Phú Mỹ Hưng đầu tư xây dựng cầu vượt - hầm chui… Chưa kể, đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, một trong những tuyến cao tốc có vốn đầu tư lớn  giúp Nam Sài Gòn kết nối dễ dàng với các tỉnh phía Tây và Đông thành phố, cũng đang trong quá trình hoàn thiện” - chị Hồng Ngân, một khách hàng đang tìm mua biệt thự tại khu Nam, cho biết. Bên cạnh những lợi thế sẵn có, thông tin TPHCM vừa đưa ra Đề án thành lập Đặc khu kinh tế trên 4 quận huyện là quận 7, Nhà Bè, Bình Chánh, Cần Giờ vừa qua cũng được đánh giá là một trong những nhân tố tích cực thúc đẩy sự nhộn nhịp trong giao dịch tại khu Nam. “Tôi vừa có vài giao dịch thành công tại khu biệt thự Galleria với mức giá không dưới 17 tỷ đồng/căn” - anh Mạnh Toàn chia sẻ thêm.

Lợi thế nằm trên mặt tiền đường Nguyễn Hữu Thọ - một trong những trục đường chính và đang được đánh giá là trục phát triển tiếp theo tại khu Nam - khu biệt thự Galleria không nằm ngoài sự sôi động của thị trường khu vực dù giá các căn biệt thự tại đây thấp nhất 12 tỷ đồng/căn 620m2.

Nhà mặt tiền khu Nam đang hút khách

“Người mua tại khu Nam rất đa dạng, không chỉ mua để ở, để đầu tư mà còn có mục đích làm văn phòng, kinh doanh. Đây là nơi được người mua kinh doanh, đặc biệt là các ngành hàng cao cấp, đánh giá cao bởi độ lớn của thị trường dân cư trong hiện tại và tương lai. Bên cạnh khu Phú Mỹ Hưng hiện hữu, một loạt khu đô thị lớn đã và đang hình thành như Phú Mỹ Hưng giai đoạn 2 (95ha), GS Xi Metro City (350ha của Lotte), Dragon City (65ha)…” - bà Huỳnh Bá Kim Thảo, Giám đốc kinh doanh - tiếp thị dự án Galleria, giải thích thêm lý do khu biệt thự mặt tiền này đang được nhiều khách hàng tìm hiểu và đặt mua.

Được thiết kế như một khu phố thương mại theo phong cách Địa Trung Hải hiện đại, chỉ cách Phú Mỹ Hưng 5 phút di chuyển, trong bán kính 2km là các khu dân cư cao cấp và tọa lạc ngay vị trí mặt tiền đường Nguyễn Hữu Thọ rất thuận tiện giao dịch, Galleria hứa hẹn là địa điểm lý tưởng cho người mua nhằm mục đích kinh doanh, đặc biệt những hoạt động đòi hỏi cao về yếu tố không gian và thẩm mỹ. Với 5 tầng gồm: hầm - trệt - lửng và 2 lầu, diện tích sử dụng mỗi căn biệt thự từ 620m2, người mua có thể dễ dàng bố trí biệt thự Galleria thành showroom - văn phòng làm việc và nơi ở.

“Với kết cấu vững chắc, không cột chống, hệ thống các ô cửa kính cao rộng, tầng trệt của biệt thự rất thích hợp bố trí thành showroom, gallery nghệ thuật… Trong khi đó, tầng lửng và tầng 1 có thể dễ dàng biến thành văn phòng làm việc ấn tượng và tầng hầm được trưng dụng làm nơi để xe hay nhà kho nhỏ. Sau cùng, nếu bạn vẫn muốn dành không gian cho gia đình, có thể bố trí tầng 2 thành một căn hộ với hệ thống thang máy đến từng tầng và 3 lối ra vào riêng biệt. Ngoài ra, với bệ móng siêu cứng tại Galleria, độ rung và tiếng ồn cũng hoàn toàn được triệt tiêu, mang đến một không gian sống yên tĩnh khác hẳn với các ngôi nhà mặt tiền bạn vẫn thường gặp” - bà Kim Thảo chia sẻ thêm.

Có thể thấy, với những giá trị nền tảng rất căn cơ, tiềm năng giá trị tương lai của khu Nam cộng với nguồn cung thị trường ở phân khúc nhà mặt tiền khá khan hiếm hiện nay, vì thế không ngạc nhiên khi Galleria rất được người mua quan tâm tìm hiểu và chọn mua.

>>> Công ty xây dựng 46 chuyên thi công công trình thuỷ lợi và thuỷ điện trọng điểm của Nhà nước.

top